You are currently viewing มารู้จักเนยกันดีกว่า

มารู้จักเนยกันดีกว่า

  • Post author:
  • Post category:Blogging

โดยส่วนใหญ่แล้วต้องบอกเลยว่าอาหารของชาวต่างชาตินั้น มักจะมีส่วนผสมของเนยซะเป็นส่วนใหญ่ซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบกับบ้านเราของทอดของบ้านเรานั้น ก็มักจะใช้เป็นน้ำมันพืชตาสำหรับต่างชาติแล้ว อย่างเช่นการทำสเต็กในบางครั้งก็มักจะใช้เนยเพราะว่ามันนอกจากจะเพิ่มความหอม แล้วยังทำให้อาหารน่ากินกว่าเดิมอีกด้วยเดี๋ยวเรามารู้จักเนยกันให้มากกว่าเดิมกันดีกว่า

เนยเทียม

ผลิตภัณฑ์อาจจะเรียกว่าเนยเทียมหรือมาการีนมีการแต่งกลิ่นไม่คล้ายกันเลย แต่มีจุดหลอมเหลวที่สูงดังนั้นขอบอกเลยว่า ไม่จำเป็นจะต้องเอาไปเก็บในตู้เย็นมันไม่ละลายอย่างแน่นอน นอกจากจะเอามาใช้ในการทำอาหารมันถึงจะละลายซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว เนยเทียมหรือมาการีนนั้นมักจะนำมาใช้ในการทำอาหารเพื่อลดต้นทุนเพราะว่ามันมีราคาถูก

เนยขาว

เป็นเนยที่ได้มาจากพืชมีการแต่งสีแต่งกลิ่น แต่มันจะไม่มีกลิ่นมักจะนำไปใช้กับการทำเบเกอรี่ หรือขนมบางประเภทอย่างเช่นคุกกี้แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ในขนมที่กรอบและร่วนซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าใช้มันเป็นส่วนผสมแล้วมันสามารถเก็บขนมได้นานมากขึ้นกว่าเดิม หรือใช้ในการผสมโดนัทที่ต้องทอดมันจะทำให้โดนัทไม่มีกลิ่นน้ำมันแล้วทำให้น่ากินกว่าเดิม

เนย

ต้องบอกก่อนว่ามันมีทั้งชนิดจืดและชนิดเค็มมันก็อยู่ที่คุณจะเลือกว่าคุณจะใช้ในการทำอะไร ซึ่งต้องบอกก่อนว่าถ้าเป็นเนยชนิดจืดนั้นมันจะเป็นเนยที่ไม่มีรสชาติ แต่จะมีความหอมโดยส่วนใหญ่แล้วเขาจะมาทำในการปรุงอาหารหรือทำเบเกอรี่ส่วนเนยเค็ม มันจะมีรสชาติเค็มนิดๆไม่ว่าจะใช้ทำอาหารหรือเบเกอรี่ก็ได้เช่นกัน มันก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานแต่จะมีราคาแพงกว่าเนยเทียม